Aldub · chusaness · EYECANDY♥ · umeepal lang

things inside my head right now.

yes, people. i spent this day by surfing the internet and waiting for updates on alden and maine. mixed emotions. really. sila na talaga ang lovelife ko sa ngayon.

sa kanila ko nararanasan ang kilig, saya, lungkot, galit, inis, disappointment, selos, excitement, lahat lahat na.

(lol you’ll probably think na this girl is such a plain loser. weh ano? i chose to be this way. ever since naman naging fangirl ako ganto na talaga ako e. i spend my day just thinking about kung sino ang gusto ko nung time na yun. paibaiba nga ako db? and now my interest is on aldub kaya busy talaga ako sa kanila.)

ano ba mapapala ko? wala masyado. na-eentertain lang ako. nakakalimutan ko ang problema ko pansamantala. nakakawala sila ng stress, pagod. nalilibang ako talaga.

pero minsan nakaka-stress din. lalo kung masyado kang mapag-isip sa mga bagaybagay.

alam mo, nakakatuwa talaga si alden at maine eh. feeling ko destined talaga sila. pinakanatutuwa ako dun sa fact na nagkita na sila before dun sa candy fair tapos nagkita sila 5 years after at matagal bago nagkaroon ng malinaw ng photo. kasi matagal bago sila nagkasama sa personal. at yung chemistry nila napaka-natural e. hindi pilit. hindi rin nakakagoosebumps. ahah compared to other loveteams talaga kakaiba un sa kanila e. and may potential maging totohanan kasi obviously gusto nila ang isa’t isa.

hmm base dun sa napanood ko kahapon sa kalyeserye, dun sa tula ni maine..

grabe lang. ang ganda. mararamdaman mo na galing talaga sa puso nya. well, maganda din naman un tula ni alden, pero sa umpisa magdoubt ka talaga kung sya yung nagsulat e. hindi mawawala yun. hanggang ngaun pagdududahan pa rin naman ang kilos ni alden e. kahit si maine db, binanggit nya sa tula nya na hindi nya alam kung ano ang totoo. pero i chose to believe na gawa nga ni alden yun at sincere talaga sya sa pinapakita nya kay  maine.

pero minsan, hindi mo rin mapigilan madisappoint sa kanya. alam ko fan lang ako at wala akong alam sa kung anong nangyayari sa kanila, pero based on what i see on social media, ang priority talaga ni alden ngaun is ung family nya, career & his fans. we can call him nga ‘king of fan service’ sa sobrang pagka-approachable nya sa fans and alam mo talaga nakikisalamuha sya. sana lang magkaroon sya ng time para sa sarili nya. siguro iniisip nya bata pa sya at marami pang time para magkaroon ng lovelife. first things first #priorities. yun ung tweet nya dati eh. pero kasi… haaay kakabasa ko to ng mga fanfics naaapektuhan na ang utak ko hahahha.

anlakas ng loob ko magsalita about sa lovelife ni alden eh ako nga walang lovelife noh? eh kasi naman, sya meron syang potential na partner na andyan na sa harap nya, at ang kailangan nya lang gawin eh paglaanan ng time. eh ako wala naman. hahaha.

ayun, siguro kasi nasa isip nya nabibigyan nya naman ng time si maine kapag kalyeserye, nakakapagbonding naman sila dun, nagiging sweet naman sila sa isa’t isa dun saka kapag may mga tvc at photoshoots sila… hmmm pero syempre iba pa din ang private. lalo na dun sa mga shoots nila na yun andaming tao nakapaligid sa kanila.

i might sound like bias ako kay maine, pero kasi nakakarelate ako sa kanya. i’m also a girl with lots of insecurities, a lot of fears, full of doubt. kaya hanga din ako talaga sa kanya at nagpapakatotoo sya at nailalabas nya kung ano ang nararamdaman nya e.

isa pang kinaiinis ko yung mga fans na gigil na gigil sa kanila. well ok nga kung tutuusin kasi dun napapatunayan na sikat talaga sila kaya lang minsan sumosobra na eh. hindi pa ba sapat yung makita mo sila, makamayan or makawayan or mangitian. kailangan ba talaga yakapin, halikan, kurutin, batakin at lamuglamugin sila? ok na siguro yung yakap pero yung lamog as in yung parang nasasaktan na sila? grabe. kawawa naman sila. kung sa yo kaya gawin yun db? sakit sa katawan nun. saka yung mga pilit nagseselfie ah. ok naman yun simpleng photo op e. pero sana pinipili naman yun lugar. dahil lang nakita mo sila ng personal, request ka agad ng selfie with them, pwede kaya tingnan mo muna kung ano yung ginagawa nila at baka nakakaistorbo ka? haaay bat ba andami ko reklamo. iniisip ko tuloy baka pag ako yung nakakita sa aldub sa personal ganun din ikilos ko kung ano yun inirereklamo ko. hahahah. di naman siguro. XD mahihiya naman ako syempre noh! ok na sakin yung makita ko sila. 😛

ayun… hmm ano pa ba. andami kasi nasa utak ko ngaun eh gusto ko lang ilabas kaya napahaba na tong sinulat ko. hahahah

ahh! yun kakabasa ko ng fanfics andami scenarios nabubuo sa utak ko. hahahah. alam nyo ung aldub anlakas ng potential sa angst miski sa totoong buhay. haha kahit sino naman din ata loveteam malakas ang potential sa angst. pero yung sa aldub iba e, makirot sa puso. haha di lang ako talaga nagsusulat ng fanfic pero parang ansarap silang sulatan ng fanfic na angst….. pero syempre dapat happy ending! hahah.

alam mo yun, kasi sa situation nila ngaun. gusto ni maine si alden db, gusto rin naman ni alden si maine kaso hindi nya pa priority ang lovelife… (parang siguradong sigurado naman ako na gusto nila yung isa’t isa enoh? ayun kasi un sinasabi nila e, pero di natin alam kung ano talaga un totoo, pawang tagamasid lang tayo XD) pano na lang kung bigla na lang magsawa si maine kakaintay sa kanya, at mabaling yung attention nya sa iba. marerealize na ba ni alden kung gano kaimportante paglaanan nya ng oras un babaeng gusto nya? o huli na pag narealize nya to at meron ng iba? uwaaah may nabasa na ata ako ganto na fic. hahaha! wag sana mangyari sa totoong buhay please lang *knock on wood* ang delikado din ng idea na to para sa mga funnywalain hahahah!

so ayon.. napahaba na to.. basta ang masasabi ko lang ienjoy na lang ang mga ganap, oncam man yan at offcam. suportahan pa dn sila at gawin silang inspirasyon 🙂

sana mapatunayan talaga nila na may forever ❤

basta andito lang ako lagi nagmamasid. magrereklamo, pero mananatiling fan. hahah!

ang haba ahhh wala man lang nakaattach na pic…

hmmm pwede na ba to:

AlDub Day 178- Valentines Date.mp4_002435811

*kilig* *kilig* kala ko ikiss na sa lips e enebehhh!!! hahahah lola joke lang! bawal pa kasi hindi pa sila hihihihh sana sooon! /atat lang. XD

Leave a Reply

