Music (Korean)

KPOP Fangirl for a decade

12 years na pala akong kpop fangirl. ang bilis ng oras. hahaha nagsimula ako mag-adik nung highschool. wala pa akong kamuwangmuwang.  hahah nagsimula lang talaga sa pag-aadik ko sa taiwanese drama gang sa napunta ako sa korean drama tapos music XD

Favorite groups: TVXQ(Dong Bang Shin Ki), Super Junior, CNblue, SNSD/Girls’ Generation, Shinhwa

——-As of now, adik pa din ako sa shinhwa XD kasalanan mo to lemonsyung lol sila yun pinakauna kpop boygroup na nakilala ko, pero sa TVXQ ako naadik nun. Year 2004 sakto kasi kasikatan ng dongbang. Hahaha tapos balik din pala ako shinhwa neh. Kulit lang.

Favorite personalities (or in the fandom, known as bias) : kim heechul, eeteuk, shin hyesung

—-fav ko ata talaga mga kkotminam(flower boys) *A*

Favorite Couples / OTPs: Ricsyung, Kangteuk, Yongseo, Yunjae

Memorable Moments:

-CNblue concert in Araneta Coliseum (June 15, 2013)

– Nakabili kami ni gute ng Korean version ng mga album ng mga fav kpop groups namin sa akin suju, sa kanya snsd saka tvxq through online shopping. XD (2008)

– Nagsayaw ng ‘tell me’ by wonder girls (sa Filipino subject nung college at sa reunion ng hrpi)

-Niregaluhan ako ng Sujusahoe Bacolod Peeps ng Don’t Don Repackage Album (July, 2008)

– start ng Sujusahoe Forum (November 12, 2007)

-Nameet ko sa personal ung mga friends ko sa sahoe na galling sa ibaiba lugar (sila nhei, kris, tin, hyukdim, marykyu, mafe, ynna, etc.)

– Meetings sa Chat (Yahoo messenger) dahil sa pageepal ng ELF Philippines *lead by Andrea*. (2008 ba yun or 2009? Lol)

Usernames: heE_is_minE, kkot.heenim, xeohi, alittleviolent, crapchiclet, heebang, pranming, meilhette, .happybubble, letzerella

—–dami din… nakalimutan ko na  un iba hahahah.

What Kpop taught me:

-Adobe Photoshop (making graphics, GIFs, etc. )

-reading HTML & CSS Codes

-read/write/speak korean pero di pa naman fluent

-Windows Movie Maker (making fanvids. Sayang lang nasuspend yung account ko sa youtube pero yung inupload ko nun na fanvid ni heenim na tell me, sobrang daming views at comments na nun >_<)

-Paginstall ng kung anoanong program.

-pagsesave ng images sa cyworld (bawal kasi yung rightclick +save. At hindi rin pde print screen dahil gif yung image.)

-Creating a blog/forum/website

-Pagtatype ng mabilis (dahil sa chat sa ym XD)

 

Favorite Songs:

Perfect Man by shinhwa

Happiness (Haengbok) by Super Junior

Hug by TVXQ

Neul (waiting) by BoA

Tell me your wish (Genie) by SNSD

Tell me by Wonder Girls

Lies & Haru Haru (it’s a tie lol) by Big Bang

Candy by H.O.T

Hello & Goodbye by Shin Hye-sung feat. Eric

Baby Baby by 4MEN

 

May nakalimutan ba ko? Nyehehehe. Sa kpop fandom din ako lumala memory gap ko. Hahahah

Hay memories, memories~ kakamiss!

Spazz uli tau!! 😀

 

…it’s been 12 years?, but I still feel like a newbie. XD

Leave a Reply

